Nike phải ngưng sản xuất 130 triệu sản phẩm do các nhà máy đóng cửa tại Việt Nam

Nike phải ngưng sản xuất 130 triệu sản phẩm do các nhà máy đóng cửa tại Việt Nam

RFA
2021.12.22

\"NikeMột xưởng may của Nike tại Việt Nam AFP

Ba tháng đóng cửa do dịch COVID-19 khiến hãng Nike phải ngưng sản xuất 130 triệu sản phẩm. Trang tin Retaildive đưa tin hôm 21 tháng 12.

Theo Giám đốc tài chánh của Nike, ông Matthew Friend, trong thời gian gián đoạn hoạt động do đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, do hơn một nửa sản lượng giày dép của Nike và khoảng một phần ba hàng may mặc của thương hiệu tập trung tại đây nên việc đóng cửa đã khiến Nike phải hủy sản xuất khoảng 130 triệu sản phẩm. Dự kiến đến tháng 6 năm 2022, nguồn cung có thể bình thường trở lại khi nhà máy tại Việt Nam mở cửa, hàng tồn kho sẽ được cải thiện.

Tin cho biết, với việc các nhà máy mở cửa trở lại và phát triển mạnh trở lại tại Việt Nam, Nike một lần nữa chú ý đến chiến lược bán hàng trực tiếp (DTC: Direct-To-Consumer) của mình. Chiến lược bao gồm cắt giảm các đối tác bán buôn và ưu tiên các cửa hàng và bán hàng qua mạng.

Tuy không sở hữu nhà máy ở Việt Nam nhưng Nike hợp tác sản xuất với gần 200 nhà máy, sản xuất các mặt hàng chủ lực của hãng là giày thể thao. Hồi đầu tháng 10 có thông tin Nike chuyển sản xuất khỏi Việt Nam nhưng sau đó, các lãnh đạo Cục Công nghiệp Bộ Công Thương và Hiệp hội Da giày, túi xách Việt Nam (Lefaso) đều bác bỏ thông tin này.

Bài Liên Quan

Leave a Comment