Biden cam kết chi $1 tỷ trợ giúp các nhà sản xuất thịt cỡ nhỏ

Biden cam kết chi $1 tỷ trợ giúp các nhà sản xuất thịt cỡ nhỏ

January 6, 2022

\"\"
Một lò mổ thịt cỡ nhỏ ở Elma, Iowa. (Hình minh họa: Scott Olson/Getty Images)

Tổng Thống Mỹ Joe Biden hôm Thứ Hai, 3 Tháng Giêng, tuyên bố tài trợ $1 tỷ cho các nhà sản xuất thịt quy mô nhỏ, để giúp họ cạnh tranh trên thị trường đang bị các công ty đa quốc gia thống trị, theo bản tin của hãng thông tấn UPI.

Trong cuộc họp trực tuyến với nông dân và chủ trang trại, Tổng Thống Biden công bố một số biện pháp nhằm đem đến sự cạnh tranh công bằng hơn cho các nhà sản xuất nhỏ và mức giá hợp lý cho người tiêu dùng vào thời điểm lạm phát tăng cao.

Ông nói: “Thị trường không có cạnh tranh thì không phải là chủ nghĩa tư bản mà là chủ nghĩa bóc lột, và đó chính là tình trạng đang diễn ra trong ngành thịt và gia cầm.”

Bốn công ty sản xuất thịt lớn hiện kiểm soát 85% thị trường thịt bò của Mỹ, bốn công ty chế biến chiếm 54% thị trường gia cầm, và bốn công ty khác cũng kiểm soát tới 70% thị trường thịt heo.

Kiểu kiểm soát thị trường này bóp chết những người nông dân và chủ trang trại nhỏ, đồng thời tăng giá sản phẩm vì người tiêu dùng không có sự lựa chọn nào khác.

Các biện pháp mới của Tổng Thống Biden giúp những công ty nhỏ đào tạo công nhân và mở rộng quy mô chế biến, đồng thời hỗ trợ kỹ thuật giúp nông dân và nhà chế biến nhỏ có thể đáp ứng đòi hỏi về môi trường, an toàn thực phẩm và an toàn lao động.

Theo Người Việt

Bài Liên Quan

Leave a Comment