Chống Covid-19 : Pakistan kỳ vọng vào thuốc đông y của Trung Quốc

Chống Covid-19 : Pakistan kỳ vọng vào thuốc đông y của Trung Quốc

Đăng ngày: 22/01/2022

Thanh Hà

Bộ Y Tế Pakistan hôm 17/01/2021 thông báo “thành công” trong khâu thử nghiệm dùng thuốc cổ truyền Trung Quốc điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Thông báo được đưa ra vào lúc Islamabad phải đối mặt với biến thể Omicron.

Hãng tin Anh Reuters nhắc lại Pakistan thông báo tập đoàn dược phẩm đông y Trung Quốc Juxiechang trụ sở tại Bắc Kinh thử nghiệm thành công dung thuốc JHQG (Jinhua Qinggan Granules) khống chế virus corona.

Cuộc thử nghiệm đã được tiến hành trên 300 ca. Tất cả được điều trị tại nhà và giới quan sát ghi nhận tỷ lệ hiệu quả khoảng 82,67 %. Kết quả này đã được cơ quan y tế Pakistan phê duyệt.

Hãng tin chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu Agency lưu ý : Islamabad phê duyệt kết quả thử nghiệm dùng thuốc đông y cổ truyền Trung Quốc điều trị Covid nhưng chính quyền Pakistan không đả động đến việc khi nào loại thuốc này được lưu hành. Trước mắt chưa có quyết định cho phép sử dụng thuốc đông y của Trung Quốc chống dịch.

Hôm Thứ Hai tuần trước, Pakistan ghi nhận hơn 4.300 ca nhiễm Covid trong vòng 24 giờ và đấy là con số cao nhất kể từ tháng 10/2021. Thành phố Karachi là nơi bị nặng hơn cả cứ trên 100 trường hợp xét nghiệm, thì có tới 40 người nhiễm Covid.

 Theo các con số chính thức của bộ Y Tế, trong một tuần lễ tỷ lệ dương tính với virus corona tăng hơn 70 % số ca tử vong tăng 62 %. Từ tháng 3/2020 trên toàn quốc có 1,23 triệu bệnh nhân Covid, hơn 23.000 người tử vong.

Bài Liên Quan

Leave a Comment