Công ty Mỹ kiện công ty Việt Nam vi phạm bản quyền trò chơi trên điện thoại

Công ty Mỹ kiện công ty Việt Nam vi phạm bản quyền trò chơi trên điện thoại

RFA
2022.01.25

\"CôngTrò chơi trên điện thoại League of Legends của Riot AFP

Công ty Riot Games Inc của Mỹ hôm 20/1 vừa qua đã nộp đơn kiện lên toà liên bang ở Los Angeles, kiện công ty Imba Technology Co. Ltd  của Việt Nam vì đã vi phạm bản quyền trò chơi nổi tiếng của hãng là League of Leagends. Reuters loan tin này hôm 24/1.

Riot Games cáo buộc Imba Network đã ăn cắp ý tưởng trò chơi để phát triển trò chơi của mình có tên gọi là I Am Hero: AFK Tactical Teamfight, tạm dịch là Đấu trường AFK.

Riot đòi bồi thường 150.000 đô la tiền vi phạm bản quyền đồng thời yêu cầu toà ở California giới hạn Imba Network bán trò chơi này.

Theo Reuters, Riot đã gừi thư yêu cầu Imba Network ngừng việc bán trò chơi ngay lập tức từ tháng 12 năm ngoái nhưng Imba từ chối và nói rằng mình không vi phạm.

Reuters trích phát biểu qua email của người phát ngôn của Imba là Anh Le hôm 22/1 cho biết tất cả mọi chi tiết bao gồm kiểu dáng nghệ thuật của trò chơi I Am Hero khác với League of Legends và Riot đã lờ đi những thay đổi mà Imba đã thực hiện đối với trò chơi của mình đáp ứng với những cáo buộc.

Bài Liên Quan

Leave a Comment