Năm 2021 gần 1.9 triệu người vượt biên bị bắt, tăng vọt so với năm 2020

Năm 2021 gần 1.9 triệu người vượt biên bị bắt, tăng vọt so với năm 2020

Các nhân viên Tuần tra Biên giới khép lại năm 2021 bằng một tháng phá vỡ kỷ lục khác về số vụ bắt giữ người nhập cư bất hợp pháp.

January 26, 2022

\"\"
Các nhân viên Tuần tra Biên giới bắt và vận chuyển những người nhập cư bất hợp pháp vừa vượt sông vào La Joya, Texas, hôm 17/11/2021. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

Vào tháng 12/2021, hơn 170,000 người vượt biên trái phép đã bị bắt dọc theo biên giới Hoa Kỳ – Mexico, nâng tổng số vụ trong năm dương lịch này lên gần 1.9 triệu người, theo dữ liệu từ Cục Hải quan và Biên phòng (CBP). Con số này không bao gồm số người nhập cư bất hợp pháp vốn được xác định là không thể được chấp nhận [nhập cảnh] tại một cửa khẩu, nếu tính gộp lại thì tổng số sẽ bị đẩy lên trên 2 triệu người.

Con số này cao gấp ba lần số vụ bắt giữ của lực lượng Tuần tra Biên giới vào năm 2020.

CBP không cung cấp dữ liệu về số lượng “người lọt lưới” một cách công khai – những người mà Đội tuần tra Biên giới phát hiện được nhưng không bắt giữ được – nhưng The Epoch Times cho biết con số này là khoảng 600,000 người vào năm 2021. Việc ước tính có bao nhiêu người nhập cư bất hợp pháp không được phát hiện và đang ở trong nước là bất khả thi.

Hôm 24/01, Ủy viên CBP Chris Magnus cho biết trong một tuyên bố, “Toàn bộ nhân viên làm việc tận tụy tại CBP cam kết bảo đảm dập tắt những loại ma túy nguy hiểm và hàng giả trên các đường phố, giữ an toàn cho cộng đồng của chúng ta, và giữ an ninh cho biên giới của chúng ta.”

Tất cả các chỉ số đều tăng vào năm 2021 – như số lượng trẻ em không có người đi kèm, số lượng đơn vị gia đình, và số lượng người nhập cư bất hợp pháp từ các quốc gia khác ngoài Mexico hoặc các quốc gia Trung Mỹ.

Các nhân viên Tuần tra Biên giới đã bắt giữ hơn nửa triệu người nhập cư bất hợp pháp trong ba tháng đầu năm tài chính 2022.

Thung lũng Rio Grande ở Texas là khu vực bận rộn nhất trong 8 năm qua, thường chiếm hơn một nửa tổng số các vụ bắt quả tang dọc theo biên giới phía tây nam.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2021, cả khu vực Del Rio (33,200 người) ở Texas và khu vực Yuma ở Arizona (29,469 người) đều không vượt khỏi số vụ bắt giữ ở Thung lũng Rio Grande (43,800 người).

\"\"
Một nhân viên Tuần tra Biên giới sắp xếp những người nhập cư bất hợp pháp tập trung bên hàng rào biên giới sau khi vượt biên từ Mexico vào Hoa Kỳ ở Yuma, Arizona, hôm 10/12/2021. (Ảnh: Charlotte Cuthbertson/The Epoch Times)

Hôm 16/11/2021, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas nói với các thành viên Quốc hội trong một phiên điều trần rằng chính phủ Hoa Kỳ có nhiều quyền kiểm soát biên giới hơn so với chính phủ tiền nhiệm và rằng nghị trình nhập cư của Tổng thống Biden đang bắt đầu phát huy tác dụng.

Ông Mayorkas cho biết, “Tôi nghĩ rằng việc tái thiết một hệ thống nhập cư yếu nhược đồng thời tái thiết một hệ thống đã bị phá hủy cần phải có thời gian, và chúng ta đang đi trên con đường đến thành công.”

Ông tự cho mình điểm “‘A’ vì sự nỗ lực”.

Những người chỉ trích chính phủ Tổng thống Biden đã chống lại các chính sách “mở cửa biên giới” của vị tổng thống này, bao gồm việc nhanh chóng dỡ bỏ hầu hết các chính sách an ninh biên giới quan trọng của cựu Tổng thống Donald Trump.

Dân biểu Chip Roy (Cộng Hòa-Texas) cho biết cuộc khủng hoảng biên giới này đã dẫn đến việc người dân Mỹ “kém an toàn hơn nhiều so với một năm trước.”

Ông Roy nói tại một hội nghị bàn tròn của Đảng Cộng Hòa về luật pháp và trật tự hôm 19/01, “Ở Texas, chúng ta đã chứng kiến một số vụ tấn công đáng kể vào người dân Texas. Chúng ta đã có những chủ trang trại bị tàn phá, hàng rào bị cắt, gia súc bị thả ra ngoài.”

Cô Charlotte Cuthbertson là phóng viên cao cấp của The Epoch Times, chủ yếu đưa tin về an ninh biên giới và cuộc khủng hoảng opioid.

Theo The Epoch Times

Bài Liên Quan

Leave a Comment