Điện Kremlin: Putin, Macron sắp thảo luận về các yêu cầu an ninh của Nga

Điện Kremlin: Putin, Macron sắp thảo luận về các yêu cầu an ninh của Nga

04/02/2022


\"Tổng
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại một cuộc họp báo chung ở Versailles, Pháp, vào năm 2017.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron sẽ thảo luận về những yêu sách của Nga đòi phương Tây đảm bảo an ninh khi ông Macron tới thăm Moscow vào thứ Hai 7/2, Điện Kremlin cho biết hôm 4/2.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong một cuộc họp báo rằng Nga coi chuyến thăm đã có trong kế hoạch là sự kiện rất quan trọng, và ông Putin sẽ cho ông Macron biết ông ấy hiểu ra sao về những phản hồi ban đầu của Washington dành cho các yêu sách của Nga.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ vẫn đang nghiên cứu các phản hồi của Hoa Kỳ về các yêu sách an ninh của Moscow và sẽ báo cáo cho Tổng thống Vladimir Putin sau khi hoàn tất, hãng tin Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova cho biết hôm 4/2.

Để tiếp nối nỗ lực ngoại giao, Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ đến thăm Moscow vào ngày 15/2. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga và Ukraine, theo lời ông Peskov.

Moscow đã dồn hơn 100.000 quân đến gần biên giới Ukraine. Nga phủ nhận kế hoạch xâm lược quốc gia láng giềng nhưng đang yêu cầu phương Tây phải đảm bảo rằng Kyiv sẽ không được phép gia nhập NATO và liên minh quân sự sẽ không mở rộng thêm nữa. Hoa Kỳ bác bỏ yêu cầu này, nhưng cho biết sẵn sàng thảo luận về các biện pháp kiểm soát vũ khí và xây dựng lòng tin.

Bài Liên Quan

Leave a Comment