Nhiên liệu đắt đỏ hơn làm giá vé máy bay tăng là điều không tránh khỏi

Nhiên liệu đắt đỏ hơn làm giá vé máy bay tăng là điều không tránh khỏi

15 tháng 2 2022

\"air

Chi phí đi lại bằng đường hàng không sẽ tăng trong năm nay trong bối cảnh các hãng khàng không đang đối mặt với chi phí tăng cao, Tổng giám đốc Hãng hàng không Air France-KLM ở Anh nói với BBC.

Ông Fahmi Mahjoub cho biết hãng hàng không đang đối mặt khó khăn khi giá nhiên liệu và sân bay cao hơn đang kể. Do đó, chi phí đi lại bằng đường hàng không tăng lên là điều không thể tránh khỏi.

Hãng hàng không khuyên người dân ở Anh nên đặt vé sớm khi các quy định phòng Covid-19 được nới lỏng và nhu cầu đi lại tăng lên. Hãng ghi nhận nhu cầu du lịch khá lớn vào lễ Phục Sinh và mùa hè 2022.

Nói với chương trình Today của BBC, ông Mahjoub cho biết giống như các gia đình ở Anh đang đối mặt với chi phí sinh hoạt leo thang, hãng hàng không cũng đang gặp các thách thức tương tự.

\”Tôi nghĩ rằng mọi người đều dự đoán được rằng giá vé máy bay có thể đắt hơn. Lời khuyên của chúng tôi dành cho khách hàng đơn giản là lên kế hoạch chuyến bay sớm hơn để tránh các phát sinh về chi phí.\”

Tuy cảnh báo được đưa ra về thị trường hàng không Anh và châu Âu, tình hình tương tự có thể xảy ra ở nhiều nơi khác trên thế giới.

Ngay từ tháng 10/2021, CEO của United Airlines, ông Scott Kirby đã nói chi phí hàng không sẽ tăng vì giá nhiên liệu tăng lên.

Hôm thứ Hai 14/02, giá dầu đã lên đỉnh mới kể từ năm 2014 trong bối cảnh thế giới lo ngại việc Nga tấn công Ukraine có thể khiến giá cả tăng trong thị trường vốn eo hẹp về nguồn cung.

Hiện một thùng dầu thô Brent có giá hơn 95 USD, tăng so với mức 65 USD một năm trước.

Tình trạng tăng giá dầu đã ảnh hưởng đến mọi mặt, từ hoá đơn sưởi ấm đến giá xăng. Theo ông Mahjoub, giá nhiên liệu máy bay cũng đang tăng chóng mặt.

Ngoài ra, hãng hàng không Air France-KLM hiện tại phải trả thêm 40% chi phí cho các chuyến bay đến và đi từ sân bay Heathrow, Anh Quốc.

Đây không phải lần đầu tiên hãng hàng không cảnh báo về việc tăng giá. Năm ngoái, hãng hàng không Ryanair và nhà điều hành tour du lịch TUI dự báo rằng chi phí cho kỳ nghỉ có thể tăng so với năm 2019 sau khi các quy định về giãn cách trong đại dịch được nới lỏng và nhu cầu du lịch tăng trở lại.

Bất chấp những thách thức, Air France-KLM cho biết lượng vé đặt trước từ Anh đã tăng vọt từ khi các quy định về xét nghiệm Covid-19 trước và sau chuyến bay được dỡ bỏ đối với hành khách đã tiêm đủ liều vaccine.

Ông Mahjoub nói lượng đặt chỗ tới các địa điểm du lịch ấm áp trong mùa đông như Dubai, Mỹ, và Thái Lan rất lớn. Nhu cầu cho các chuyến bay trong lễ Phục Sinh và mùa hè cũng rất lớn.

\"KLM\"/

Năm 2004, Air France mua lại hãng hàng không KLM của Hà Lan để thành lập tập đoàn Air France-KLM, một trong những hàng hàng không lớn nhất trên thế giới. Thoả thuận cho phép hai hãng hàng không vận hành như hai công ty độc lập.

Hôm Chủ nhật, KLM cho biết hãng này có thể dừng các chuyến bay tới Ukraine do lo ngại Nga sẽ tiến hành đợt tấn công vào nước này. Hãng hàng không của Đức Lufthansa cũng cân nhắc tạm dừng dịch vụ hàng không tới Ukraine.

Bài Liên Quan

Leave a Comment