Pakistan : Thủ tướng Imran Khan trước mối đe dọa bỏ phiếu bất tín nhiệm

Đăng ngày: 01/04/2022

Minh Anh

Thời gian tại vị của thủ tướng Pakistan Imran Khan, cựu vô địch cricket, dường như đang được tính từng ngày. Một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm thủ tướng Pakistan sẽ diễn ra vào Chủ Nhật, 03/04. Khủng hoảng kinh tế, điều hành yếu kém là nguyên nhân làm cho ông Imran Khan có thể phải ra đi.  

Theo ghi nhận của thông tín viên đài RFI, Sonia Ghezali, thủ tướng Pakistan thậm chí vừa mất đi đa số ở Nghị Viện. Nhiều thành viên của đảng cầm quyền PTI đã quyết định gia nhập mặt trận chung của đối lập.

Cuộc tranh luận về kiến nghị bất tín nhiệm đã diễn ra hôm qua ở Hạ Viện tại Islamabad. Ngay lối vào, nhiều thành viên của phe đối lập tỏ ra tin tưởng về kết quả cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra trong vài ngày tới.  

Ông Shahzain Bugti, cựu cố vấn của thủ tướng Imran Khan, vừa gia nhập phe đối lập gần đây, nói : \”Một người lao động vốn thường ăn bánh mì ba lần trong ngày và sữa chua, thì nay ăn không no kể từ khi Imran Khan lên cầm quyền. Anh ta cũng không thể nuôi sống gia đình mình. Khi những nhu cầu của người dân không được bảo đảm đến mức đó, không có gì biện minh cho việc ở lại tiếp tục cầm quyền.\” 

Cuối phiên họp, huyên náo tiếp diễn tại bãi đỗ xe của Hạ Viện. Các thành viên của phe đối lập hô to các biểu ngữ chống thủ tướng. Faisal Karim Kundi, thư ký phụ trách thông tin của PPP – đảng Nhân dân Pakistan, cột trụ của phe đối lập, tuyên bố :  

\”Quý vị hãy nhìn các con số. Chúng tôi cần 172 phiếu và bây giờ chúng tôi đã có được 179, do vậy chúng tôi có đa số. Và chúng tôi muốn cuộc bỏ phiếu diễn ra nhanh nhất có thể.\” 

Cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm sẽ diễn ra vào Chủ Nhật. Các thành viên của chính phủ khẳng định họ sẽ đấu tranh cho đến cùng. Tuy nhiên, khi được liên lạc thì không một vị quan chức nào sẵn sàng trả lời các câu hỏi của RFI.

Bài Liên Quan

Leave a Comment